NHỮNG ĐIỀU CÂN BIẾT CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
- Chi tiết
- Chuyên mục: Tổng hợp
Nhân viên bán hàng cần viết và hiểu các điểm sau.
1. Cần biết và đồng nhất mình với công ty
Hầu hết công ty đều dành phần đầu chương trình huấn luyện để mô tả mục tiêu, lịch sử, tổ chức các cấp thẩm quyền của công ty, các lãnh đạo chủ chốt, cơ cấu tài chánh và các tiện nghi của công ty, các sản phẩm và khối lượng hàng bán.
2. Cần biết sản phẩm của công ty
• Các nhân viên sẽ được biết các sản phẩm của hãng được sản xuất thế nào và chúng hoạt động ra sao theo các cách xử dụng khác nhau
• Cần biết các đặc điểm của khách hàng và đối thủ cạnh tranh, về các kiểu khách hàng khác nhau và nhu cầu của họ, động cơ và tập quán mua sắm. Họ học về chánh sách và chiến lược của công ty mình cũng như là đối thủ.
• Cần biết cách giới thiệu hàng cho hiểu quả, họ được tập huấn luyện về cách nghệ thuật bán hàng, ngoài ra công ty còn soạn sẵn các luận cứ bán hàng cho các sản phẩm và đôi khi cung cấp kịch bản bán hàng.
• Cần hiểu và cách thức trong công việc và trách nhiệm của mình. Họ được học phương pháp phân chia thời gian làm việc với các thương vụ hoạt động và tiềm tàng, học cách sử dụng hoạch toán chi phí, lập báo cáo và chuyển hàng đi cho hiểu quả.
CÁC ĐẶC TÍNH TẠO NÊN MỘT NHÂN VIÊN BÁN HÀNG SIÊU ĐẲNG
Muốn trở thành một nhân viên bán hàng siêu đẳng, phải hội đủ các đặc tính sau:
1. Luôn chấp nhận các rủi ro và tạo được các cải tiến. Không giống như người khác, họ không chịu ở trong “khu vực tiện nghi” mà luôn cố vượt qua mực độ thành công trước đó.
2. Có ý thức mạnh về nhiệm vụ, và đề ra được các mục tiêu ngắn, trung và dài hạn cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ đó. Các mục tiêu của riêng họ luôn cao hơn chỉ tiêu bán hàng do ban quản trị đề ra, các nhân viên bán hàng siêu đẳng này cũng làm việc nhịp nhàng với các nàh quản trị nhứt là khi các nhà quản trị cày cũng quan tâm đến việc lương lên đỉnh cao.
3. Luôn quan tâm đến việc giải quyết vấn đề hơn là đổ lỗi hoạch xoay sở để tách mình ra khỏi khó khăn, vì họ tự xem mình là các tay chuyên nghiệp và luôn nhân cao tay nghề.
4. Luôn xem minh và bạn đồng điệu với khách hàng, đồng đội hơn là đối thủ, nhân viên bán hàng đạt tới đỉnh cao đều do nhiệm vụ của mình là giao lưu được mọi người. Trong khi nhân viên bán hàng xoàng xoàng thường có tâm lý biến khách hàng thành các mục tiêu và họ nói về các lần giao dịch hay lý hợp đồng mua bán đã thực hiện được như là những chuyện không dính dáng đến gì đến con người cả.
5. Xem các điều tư chói như những điều họ cần học hỏi, trong khi nhân viên bán hàng tầm thường lại nhân cách hóa sự từ chối.
Giống như người đạt đỉnh cao trong thể thao và nghệ thuật, các nhân viên bán hàng siêu đẳng cũng thường thao luyện về tinh thần. Trước mỗi thương vụ họ đều xem xét bằng lý trí, họ nghĩ trước từ các bắt tay với khách hàng.
Bài viết liên quan
- Vai trò của nhà nước đối với phát triển nông thôn - 12/07/2016 01:33
- Kế toán chênh lệch tỷ giá - 11/04/2016 02:42
- Tổ chức nghề nghiệp kế toán và quản lý - 26/03/2016 03:23
- Trách nhiệm pháp luật của đơn vị kế toán - 09/03/2016 02:06
- Tính công khai minh bạch và công tác kiểm tra kế toán - 18/01/2016 02:48
Các tin khác
- Phương pháp nhận dạng các khoản chênh lệch tạm thời - 28/12/2015 08:12
- MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ - 09/11/2015 03:14
- Sửa đổi về các hành vi bị cấm và về hóa đơn bán hàng - 30/09/2015 02:49
- Lớp học nghiệp vụ kinh tế và giải đáp một số thắc mắc. - 28/08/2015 08:58
- ỨNG DỤNG MÔ HÌNH KẾ TOÁN QUẢN TRỊ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP VN - 09/08/2015 03:07